Nhập nội dung bạn cần tìm

Nhập nội dung bạn cần tìm

Bài viết nổi bật

Cuối tuần đổi món với lẩu sữa đậu nành

Sau một tuần bận rộn, cuối tuần chính là dịp để gia đình ngồi lại với nhau, cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon, bổ dưỡng. Mách bạn thực đơn cho cuối tuần thật ngon miệng mà còn dễ làm với món lẩu gà sữa đậu nành.

 

Sau một tuần bận rộn, cuối tuần chính là dịp để gia đình ngồi lại với nhau, cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon, bổ dưỡng. Mách bạn thực đơn cho cuối tuần thật ngon miệng mà còn dễ làm với món lẩu gà sữa đậu nành.

 

Nước dùng sữa đậu nành kết hợp với thịt gà, rau củ sẽ tạo thành một nồi lẩu đặc biệt với nước dùng thanh mát, đầy dinh dưỡng mà lại không tốn quá nhiều thời gian. Đây là món ăn thanh đạm, giúp thanh lọc cơ thể đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất bồi bổ cho cơ thể sau một tuần bận rộn.

 

Món lẩu gà sữa đậu nành với nước dùng thanh mát, bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà dịp cuối tuần

 

Nguyên liệu:

- 400gr ức gà

- 50g táo đỏ

- 20g kỷ tử

- 10 tai nấm đông cô

- Nấm các loại, cải thảo, tần ô, boa-rô, đậu hũ, cà rốt

- Nước lẩu: 5 hộp sữa đậu nành VinaSoy (tương đương 1 lít), 1 củ cà rốt, 50gr táo đỏ, 20gr kỷ tử, 5 tai nấm đông cô.

- Nước tương, đường, mè rang xay, muối, tiêu, hạt nêm.

 

 

Các bước thực hiện:

- Ức gà cắt lát mỏng sao cho vừa ăn.

 

 

- Nấm bào ngư, kim châm cắt gốc. Nấm đùi gà cắt lát mỏng. Cải thảo, tần ô cắt khúc vừa ăn. Ba rô cắt khúc. Đậu hũ cắt miếng vuông. Cà rốt cắt lát mỏng, nấm đông cô cắt làm đôi.

 

 

 

- Pha 1 lít nước với 1 lít sữa đậu nành với nhau rồi cho vào nồi đun sôi. Việc này giúp cho nước lẩu có vị ngọt vừa, không quá béo.

 

 

Được mệnh danh là “vua của các loại đậu”, sữa đậu nành không chỉ là thức uống tốt cho sức khỏe mà còn là nguyên liệu để chế biến những món ăn đậm đà và bổ dưỡng. Nước lẩu được chế biến từ sữa đậu nành ngoài vị thơm dễ “gây nghiện” chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ như đạm, vitamin A, D, E, canxi, magie, kali, kẽm..., và đặc biệt là isoflavone, chất chống oxy hoá giúp làm đẹp da, tóc và ngăn ngừa bệnh tim mạch.

 

- Sau khi sôi, nêm gia vị, sau đó cho 50gr táo đỏ, 20gr kỷ tử, 5 tai nấm đông cô, cà rốt vào và đun sôi thêm 10 phút nữa. Các loại loại rau củ này bổ sung nhiều vitamin, chất xơ, giúp giải độc, làm mát cơ thể.

 

 

Mách nhỏ: khi nấu sữa đậu nành để sữa không đóng váng, để lửa vừa, đóng nắp nồi, thỉnh thoảng mở nắp khuấy đều.

 

-  Bày lẩu ra và dùng nóng. Mách bạn cách tận hưởng hết hương vị thơm ngon của món lẩu này: thưởng thức trước một ít nước dùng để kích thích các giác quan, sau đó ăn rau củ và cuối cùng là đến thịt gà.

 

 

 

 Theo daunanhdinhduonglanh.vn

 

bài viết cùng chuyên mục

bình luận qua mail

0 bình luận