Nhập nội dung bạn cần tìm

Nhập nội dung bạn cần tìm
Câu hỏi thường gặp

Câu hỏi thường gặp

Đặt câu hỏi và lắng nghe những chia sẻ, giải đáp về đậu nành từ các chuyên gia!

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi! Câu trả lời sẽ được gửi về địa chỉ email đăng kí

giải đáp từ chuyên gia

  • Tại sao người Mỹ lại ít ăn đậu nành?

    Người Mỹ có có thói quen ăn nhiều thịt nên các loại đậu như đậu nành và rau thường ít sử dụng, ngoài ra các thực phẩm từ đậu nành như đậu hũ thường có vị nhạt, trong khi người Mỹ thích ăn thực phẩm có vị đậm, ngon, mạnh do đó họ ít ăn đậu nành.

    Mùi vị của đậu nành là một trở ngại chính đối với họ. Tuy nhiên, người Mỹ chỉ ít ăn đậu nành hơn người dân ở nước khác, đặc biệt người dân ở châu Á. Cùng với sự phát triển của nghiên cứu khoa học và nhận thức tiêu dùng, hiện nay tỉ lệ người Mỹ sử dụng sữa và thức ăn từ đậu nành đang ngày một tăng lên. Chính phủ Mỹ đã khuyến nghị sử dụng thực phẩm đậu nành và đã đưa đậu nành vào tháp dinh dưỡng.

    Ngoài ra, Chính phủ Australia cũng đã đưa đậu hũ và sữa đậu nành vào tháp dinh dưỡng. Trong tương lai, việc tiêu thụ đậu nành sẽ gia tăng mạnh ở Mỹ và châu Âu. 

    Xem tiếp
  • Khi tôi làm sữa đậu nành hoặc đun sôi sữa, liệu những dưỡng chất có trong đậu nành có bị biến đổi hoặc hao hụt không?

    Hiện nay, các gia đình thích ưa thích tự làm sữa đậu nành để uống để cảm nhận hương vị thơm ngon, tươi mới của sữa lúc mới nấu.Nếu tự làm sữa đậu nành tại nhà, người làm cần phải đun sôi kĩ 100oC trước khi sử dụng. Sau khi để sữa đậu nành nguội nên đưa vào tủ lạnh vì sữa có hàm lượng đạm cao, dễ đóng màng ở nhiệt độ thông thường. Đặc biệt, không nên bảo quản lâu trong bình giữ nhiệt vì vi khuẩn rất dễ sinh trưởng trong sữa ở nhiệt độ ấm, làm mất đi các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.

    Xem tiếp
  • Đậu nành có tác dụng giảm cân thật không?

    Đậu nành là nguồn thức ăn ít béo với hàm lượng đạm cao (so với các thức ăn giàu đạm khác) có thể giúp người dùng xây dựng nhiều khối cơ/bắp thịt hơn.

    -      Đạm đậu nành giúp bạn cảm thấy no lâu hơn: Các nghiên cứu y học gần đây chứng minh đạm đậu nành giúp người ta có cảm giác ít đói và no lâu hơn. Điều này giúp người dùng giảm ăn vặt vào giữa các buổi và ăn đêm – nguyên nhân chính làm tăng cân.

    -          Đạm từ nguồn đậu nành nên có ít chất bột đường

    -      Đạm đậu nành có “chỉ số đường huyết thấp”: Bổ sung đạm từ đậu nành giúp cơ thể tiếp nhận ít chất béo và cacbohydrat có chỉ số đường huyết thấp, nghĩa là không làm tăng nồng độ đường trong máu sau khi ăn. Điều này ngăn chặn việc tiết ra quá nhiều insulin. Lượng đường trong máu và insulin ổn định sẽ giúp người dùng giảm cảm giác thèm ăn và có ít năng lượng tồn trữ dưới dạng mỡ.

    -          Ngoài ra, chất Isoflavones trong đậu nành cũngđược nghiên cứu cho thấy có tác động đến cơ chế tiếp nhận thức ăn vào cơ thể và giúp cải thiện tình trạng béo phì. Isoflavones còn có vai trò cân bằng estrogen trong cơ thể, giúp giảm tích mỡ, chảy xệ ở các phụ nữ trung niên, làm săn chắc cấu trúc cơ thể 

    Tóm lại, kết hợp đậu nành, chế độ ăn hợp lý và các bài tập luyện sẽ giúp người dùng đạt hiệu quả giảm cân nhanh chóng.

    Xem tiếp
  • Một ngày sử dụng bao nhiêu hàm lượng đậu nành là đủ?

    Theo khuyến nghị dinh dưỡng dành cho người trưởng thành, lượng đạm tiêu thụ nên cân bằng giữa đạm động vật và đạm thực vật, trong đó đạm thực vật nên chiếm tối thiểu 1/3 tổng lượng đạm tiêu thụ (khoảng 85g/ngày). Mỗi người sử dụng 1 miếng đậu hũ hoặc 400-500ml sữa đậu nành mỗi ngày là phù hợp. 

    Ngoài ra, theo Cục quản lý Thực phẩm – Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), duy trì khẩu phần ăn lành mạnh và tiêu thụ25g đạm đậu nành mỗi ngày sẽ giúp người dùng hạn chế các triệu chứng bệnh tim mạch.

    Xem tiếp